Thursday, August 18, 2005

CTC 208 Forever.

Guess where I am. Nyahaha.

Maybe, on a subconscious level, masyado kong minahal ang CTC 208 kaya hindi ko tinapos ang thesis ko on time para andito pa rin ako, more than a year later, with people a full batch lower, working on my thesis. Or not. As I've said many times before, the greatest irony of my situation is that I've never flunked a subject, never been held back by a basic subject, never had any kind of problem in my academic schedule at all... pero andito 'ko ngayon. Hijo de puta.

Right now the basketball guys (Dado, Edok, King, Rocky, etc.) are playing tong-its and basically enjoying their late night in the lab while I am here with Martin's laptop, doing my thesis. (Blogging, that is. That's for you, Neil.) What I wouldn't give to have all you guys back here, playing DoTA or Bejeweled or Chicken Invaders... complete with delivered McDonald's or Rice in a Box or pancit malabon in a bilao. Tigas.

Is it just me, or is the lower batch too testosteroney? Pag naglalaro sila or kumakain or basically just hanging out, it's like you have to have a pair of balls to get in. Hindi ka cool otherwise. I mean, I see their girls in 208, pero hindi katulad nung batch natin na pag pupunta kung saanman parang freshman block, kasama halos lahat. Girl power naman dyan. Pero in fairness friendly naman sila... mostly. (Pero di kami close.) Favorite kong katong-its si King. Eto magandang quotable quote habang naglalaro kami nung Wednesday:

Random topic of discussion
JP: (to Miko) "Sige chuchupain kita pag nangyari yun."
Jamie: "JP di kita macheer masyado nung game, nahihiya ako kay **** e."
JP: "Si ****? Sampalin ko yun e."
Dado: "JP bakit pag lalake gusto mong chupain, tas pag babae gusto mong sampalin?"
JP: "Ang galing ni Dado, naanalyze nyang ambakla ng pagkatao ko." (laughs)

Buti na lang andito pa rin si JP. Laking pasalamat ko at kahit ang olats ko pabalik-balik pa rin sa 208, andun pa rin si JP to cheer me up. Kahit wala nang ambisyon sa buhay yun kundi i-B.I. ako para magtong-its, tangina THANK YOU GOD ginawa mong ganyan si JP para may kasama ako ngayon.

Syempre salamat din sa mga tumutulong ngayon sa 'kin, sa mga pumupunta pa rin dito para tumulong, tumatawag dito, o kahit moral support lang. Taena I dedicate my thesis to you guys. Incidentally my thesis is based on a very complicated and technical doctoral dissertation so that means something. Mahal ko kayo.

So yun muna. Break muna ako sa thesis para lumabas at bumisyo ng konti. "Because the body needs certain poisons to operate." Uluuuuul.

No comments: